Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Lợi ích của việc chơi game điện tử

Trong thời đại ngày càng phát triển của khoa học công nghệ, các trò chơi điện tử là môn giải trí của hầu hết các em học sinh, các game chơi online trên máy tính. Ban đầu nó chỉ là một trò giải trí đến ngày nay nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu. 

Hầu hết các phụ huynh không hiểu được tại sao các em lại mê những trò chơi điện tử đến thế, nhưng vấn đề phụ huynh quan tâm là sự ảnh hưởng của môn giải trí này đến sự phát triển trí tuệ của con em và sức khỏe của chúng .

 Lợi ích của trò chơi điện tử.

Học Cách Xử Lý Công Việc: Rõ ràng là trẻ em học được cách làm một số công việc, ví dụ như làm thế nào để vượt qua chướng ngại, dù đó chỉ là trò chơi. Một trò chơi luôn thể hiện về một đề tài nào đó, ví dụ như một cuộc chạy đua cần phải thắng, một lâu đài nhiều mê cung đang giam giữ nàng công chúa cần được giải thoát … Các em sẽ học được tại sao phải làm như vậy để đạt được kết quả và điều quan trọng nữa là liệu có nên làm hay không nên làm một hành động nào đó, ví dụ như trong khi chơi, các em có cơ hội dùng gậy đập vào đầu một người nào đó thì có nên làm hay không.

Các em học sinh ngày càng đam mê với game

Phát Triển Tính Hợp Tác: Đa số các trò chơi điện tử ngày nay đều được nối mạng với nhau. Các em chơi chung với nhau, dù không ngồi chung một địa điểm. Khi chơi chung như vậy, các em sẽ phát triển tính hợp tác, tính làm việc theo tinh thần đồng đội. Cách làm việc không ngồi cùng một chỗ với nhau như vậy, là một kỹ năng hữu dụng cho thế kỷ 21.

Rèn Luyện Thể Lực: Trong các trò chơi mang những cái tên như Dance hoặc Dance Revolution, các em phải có những bước nhảy theo nhịp, và nhảy trên một tấm trải có ghi những vị trí rõ ràng. Người chơi phải bước đúng nhịp và đúng vị trí trong tấm trải. Muốn thắng trò chơi này các em cũng phải tập luyện đổ mồ hôi đấy. Cũng có những trò chơi mà các em phải vận động cánh tay, cơ bắp hai bên ngực.

rèn luyện thể lực

Sáng Tạo và Óc Tưởng Tượng: Hầu như trò chơi nào cũng vậy, các em phải hóa thân làm nhân vật chính trong trò chơi, phải hành động, phải có dáng vẻ như thế nào. Nói cách khác, đó là vấn đề sáng tạo và tưởng tượng. Thành thật mà nói, trong hầu hết các trường hợp, óc tưởng tượng thực sự là do người thiết kế trò chơi đặt ra; nhưng ở đây, chưa chắc người thiết kế lại có nhiều tưởng tượng và có cơ hội học hỏi nhiều hơn những người tham gia trò chơi.

Thỏa Mãn Những Nhu Cầu Tâm Lý Cơ Bản: Khi các em tham gia một số trò chơi điện tử như: game iwin , game ngũ đế, game bóng đá ... Đa số các em thừa nhận rằng không thể bỏ trò chơi điện tử vì chúng tạo cho các em nhiều cơ hội gặt hái thành công, cảm giác tự do và thậm chí là cả mối liên hệ với những người chơi khác. Những lợi ích đó lớn hơn nhiều cảm giác thích thú được chơi. Các em cảm thấy thỏa mãn nhất khi trò chơi có những thử thách và trải nghiệm tích cực giống như trong cuộc sống thực.

Thỏa mãn những nhu cầu tâm lý cơ bản

Điều Trị: Một số games có tác dụng điều trị hiệu quả đối với một số bệnh sợ hãi do tâm lý. Ví dụ như hình ảnh mấy con nhện trong trò chơi bắn súng Half-Life để điều trị chứng sợ nhện và thay đổi phông cảnh của trò chơi Unreal Tournament để chữa trị chứng sợ độ cao hoặc sợ không gian kín.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét